Bắt đầu nhượng quyền từ năm 2011, bằng việc định vị thương hiệu cà phê bình dân, đến nay MILANO COFFEE ghi dấu ấn với 2000 cửa hàng tại 55 tỉnh thành trên toàn quốc. Vậy điều gì đã giúp thương hiệu này tạo được sự uy tín, sự hấp dẫn khách hàng nói chung và các đối tác nhượng quyền sau ngần ấy năm hoạt động?
1. Thương hiệu với kinh nghiệm hơn 11 năm trên thị trường
1.1. Về MILANO COFFEE
Thưởng thức cà phê pha phin trong không gian bình dân gần gũi tại MILANO COFFEE
Năm 1996, MILANO COFFEE được thành lập bởi ông Lê Minh Cường là CEO và nhà sáng lập thương hiệu. MILANO COFFEE hình thành từ ý tưởng cà phê bình dân, thân thiện và mang nét truyền thống đặc trưng của những quán cà phê vỉa hè Việt Nam. Tuy nhiên, MILANO COFFEE định nghĩa bình dân không có nghĩa là xuề xoà. Thương hiệu mang đến nguồn cà phê được kiểm soát bởi quy trình, cửa hàng quy chuẩn đồng nhất về diện mạo, chất lượng và dịch vụ, không gian sạch sẽ, thoải mái và lịch sự.
Phân khúc khách hàng là công nhân viên, sinh viên và lực lượng nhân viên văn phòng. Với mức giá hợp lý giúp cà phê MILANO COFFEE có thêm điểm cộng trở thành thức uống hằng ngày của họ.
1.2. Đa dạng dòng sản phẩm
Với nền tảng là đơn vị sản xuất cà phê nên MILANO COFFEE tập trung chính vào chất lượng sản phẩm, kinh doanh trực tiếp. Thương hiệu cung cấp nhiều sự lựa chọn từ cà phê pha phin đến sự chăm chút và đầu tư cho cà phê rang mộc – dòng chuyên dùng để pha máy. Đây là sản phẩm được vun trồng theo tiêu chuẩn Organic (hữu cơ) được thu hái thủ công với tỷ lệ chín cây lên đến 100%.
Cà phê rang mộc được đánh giá cao bởi chất lượng hương vị
Về dòng sản phẩm thức uống, chỉ tính riêng cà phê sữa MILANO COFFEE có đến 7 loại thức uống, cà phê đen có 3 sự lựa chọn, cùng rất nhiều món đá xay có và không có cà phê,… Ngoài ra, còn các sản phẩm khác như cà phê hạt, cà phê bột, cà phê phin giấy và cà phê nhân,…
Từ việc phối trộn các loại hạt nhưng luôn nhất quán trong việc giữ hương vị của hạt cà phê giúp các sản phẩm của MILANO COFFEE nhận được sự yêu thích của khách hàng.
Thực đơn thức uống đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng
Bên cạnh đó, MILANO COFFEE cũng không ngần ngại thay đổi mình và bắt kịp với xu hướng nhịp sống hiện đại khi ra mắt cà phê phin giấy đáp ứng mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm.
1.3. Phát triển đa kênh
Với sự gần gũi và linh hoạt đặc trưng trong mô hình quán cà phê vỉa hè, cùng mạng lưới 2000+ cửa hàng nhượng quyền cho thấy được sức ảnh hưởng của MILANO COFFEE trên thị trường F&B.
Các cửa hàng nhượng quyền của MILANO COFFEE trải khắp 3 miền
Bên cạnh đó, là hệ thống bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Shopee, Lazada, Tiki, Alibaba,… góp phần đưa MILANO COFFEE tiếp cận khách hàng của mình ở nhiều phương diện.
2. Thương hiệu uy tín với nhiều điểm mạnh
2.1. Tôn chỉ – mục đích nhượng quyền
Tôn chỉ và tinh thần của MILANO COFFEE từ lúc thành lập là “Không lợi nhuận trong chi phí đầu tư ban đầu và cố gắng tối ưu nhất cho Đại lý nhượng quyền”.
Chi phí đầu tư là điều khách hàng rất quan tâm. Hiện tại MILANO thu phí nhượng quyền 5,5 triệu đồng/năm, nếu chia trung bình mức phí thường niên thì chỉ tốn 15.000đ/ngày, tương đương 1 ly cà phê. Đây là một con số tượng trưng rất ý nghĩa và thực tế.
Chi phí đầu tư ban đầu từ 115 triệu đồng trở lên, MILANO COFFEE không thu phí lợi nhuận hằng tháng, không phụ thu thêm chi phí và không áp chỉ tiêu doanh số.
Tỷ suất sinh lợi hằng tháng khoảng từ 7-15%, điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự quản lý của chủ cửa hàng. Là mô hình bình dân phục vụ đối tượng khách hàng bình dân, nên ngoài đầu tư vốn, mô hình này cần được đầu tư thời gian để quản lý và chăm sóc đảm bảo những tiêu chí đi kèm thống nhất với toàn hệ thống.
Mô hình cà phê bình dân được đánh giá cao bởi sự gần gũi nhưng rất sạch sẽ và lịch sự
MILANO COFFEE định nghĩa bình dân không phải là xuề xoà. “Bình dân” là sự thoải mái, được truyền tải từ không gian, dịch vụ và sản phẩm đến cho phần đông khách hàng.
2.2. Mô hình kinh doanh đa dụng, linh hoạt từng mặt bằng
Hiện nay, MILANO COFFEE có 4 mô hình nhượng quyền:
- Mô hình tiêu chuẩn G1: Phù hợp với hầu hết các định dạng mặt bằng có diện tích từ 30 đến 70m2.
Xem thêm: Mô hình G1
- Mô hình Kiosk: Mô hình cà phê chuyên phục vụ mang đi, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, diện tích từ 8 đến 16m2.
Xem thêm: Mô hình Kiosk
- Mô hình Container: Thích hợp với mặt bằng trống từ 12m2, thời gian thuê ngắn hạn, từ 2 đến 3 năm.
Xem thêm: Mô hình Container
- Mô hình G2: Gói mô hình nâng cao với diện tích từ 80 đến 160m2, được đầu tư thiết kế hiện đại và ấn tượng.
Xem thêm: Mô hình G2
4 mô hình nhượng quyền MILANO COFFEE
MILANO COFFEE hướng đến phát triển bền vững với mục tiêu và tầm nhìn chính là tập trung vào hiệu quả của mô hình nhượng quyền, chia sẻ toàn bộ với nhà đầu tư (nhận nhượng quyền), nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng bằng sự tận tâm, cầu thị và nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên.
Hiện tại thương hiệu đang áp dụng hình thức nhượng quyền bán phần. MILANO COFFEE hướng dẫn, chia sẻ mô hình kinh doanh, quy trình vận hành; cung cấp và yêu cầu sử dụng nguyên vật liệu cùng các tiêu chuẩn hợp tác kèm theo.
Với tiêu chí không thu phí % doanh thu, lợi nhuận và hoạt động vận hành trong cửa hàng, bên nhận nhượng quyền sẽ được thoải mái và tự chủ hơn trong quá trình kinh doanh.
2.3. Lợi ích đồng hành hợp tác
MILANO COFFEE đặt vấn đề bảo vệ nhà đầu tư lên hàng đầu, ngay từ lúc bắt đầu hợp tác và xuyên suốt trong thời gian vận hành, luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án – điều chỉnh khi xảy ra các phát sinh không như mong đợi thông qua những hoạt động như:
- Xét duyệt mặt bằng trước khi hợp tác, đảm bảo khoảng cách giữa các điểm MILANO COFFEE khác là để gìn giữ tính hệ thống, chuẩn hóa và hạn chế sự cạnh tranh nội bộ.
- Trong quá trình vận hành, đối tác nhượng quyền nhận được ưu đãi từ các chương trình, chiến lược hàng hóa, chuỗi cung ứng có quy mô của MILANO COFFEE như khuyến mãi, ưu đãi khi mua sắm nguyên vật liệu, tích điểm đổi quà,… được diễn ra đều đặn và liên tục.
- Hoạt động kiểm định và triển khai sản phẩm mới (R&D) đều được MILANO COFFEE chia sẻ và thông báo cụ thể từng giai đoạn với Đại lý nhượng quyền.
- Đối tác nhượng quyền được hỗ trợ và cập nhật về các vấn đề trong hoạt động kinh doanh, bảo trì, nâng cấp cửa hàng, hỗ trợ di dời, chuyển đổi mặt bằng,…
- Đối tác nhượng quyền được hỗ trợ và đồng hành cùng các chương trình truyền thông – Marketing tại địa phương không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh, phủ sóng nhận diện thương hiệu mà còn mang đến những làn gió mới, thu hút khách hàng so với các đối thủ khác trong khu vực.
Roadshow “Trọn vị đậm đà” – MILANO COFFEE kết hợp cùng các Đại lý nhượng quyền đã đi qua 9 tỉnh thành với gần 3000 ly cà phê được trao đi
Có thể thấy rằng, MILANO COFFEE không chỉ đang làm tốt việc tối ưu những nội tại hiện có, mà còn không ngừng thay đổi mình, thích ứng nhu cầu của thị trường nói chung và khách hàng nói riêng.
Nếu cần được hỗ trợ Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.
- Hotline tư vấn: 1900.63.68.73
- Đăng ký tư vấn: https://milanocoffee.com.vn/lien-he
- Tư vấn trực tiếp: 590/2 Phan Văn Trị, Phường 7, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
- Các điểm Đại lý MILANO COFFEE: www.daily.milanocoffee.com.vn