Cải thiện lượng khách hàng, tăng doanh thu là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ cửa hàng cà phê. Tuy nhiên đây là vấn đề không hề đơn giản trong kinh doanh.

Các chủ quán cà phê cần có những hướng đi, biện pháp thu hút khách hàng mới. Bên cạnh đó vẫn duy trì lượng khách hàng thân thiết bằng cách tạo ra những lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Cùng MILANO COFFEE tìm hiểu 6 điều nên làm để cải thiện lượng khách hàng đến quán cà phê qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá lại chất lượng đồ uống. 

Khách hàng có vô vàn lựa chọn. Song chất lượng cà phê, hợp khẩu vị là điều níu chân họ quay trở lại quán.

Do vậy để cải thiện lượng khách hàng, các chủ kinh doanh cần xem xét lại vấn đề chất lượng, hương vị đồ uống.

Hương vị của một thức uống sẽ quyết định bởi 4 yếu tố:

  • Định lượng nguyên vật liệu
  • Quy trình pha chế
  • Thời gian
  • Nhiệt độ

Các chủ kinh doanh có thể đánh giá lại chất lượng các thức uống tại quán mình bằng những yếu tố trên đồng thời lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, nhân viên, bạn bè,… để có thể thay đổi, cải thiện thức uống.

Bên cạnh đó chủ quán cũng nên duy trì hương vị thức uống ổn định từ nguyên vật liệu đến cách thức pha chế và thậm chí là giá cả để tạo thói quen thưởng thức cho khách hàng đến với quán mình.

2. Quan sát và đánh giá chất lượng phục vụ quán. 

Nhân viên phục vụ là người :

  • Mang hình ảnh thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
  • Đem đến cho thực khách đa số những trải nghiệm tại  cửa hàng.
  • Giải đáp những thắc mắc, yêu cầu từ khách hàng.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng, giữ chân khách hàng cũ và đem đến nhiều khách hàng mới.

Do đó để cải thiện lượng thực khách đến quán, chủ kinh doanh cần xem xét và đánh giá lại chất lượng phục vụ của cửa hàng bằng các tiêu chí như sau:

+ Thái độ làm việc, phục vụ.

+ Các kỹ năng mềm:

  • Hình thức bên ngoài: Tóc tai, đồng phục, giày dép,… đủ gọn gàng và lịch sự.
  • Ứng xử với khách hàng qua lời nói hay hành vi.

+ Hiệu quả làm việc: Thông qua khách hàng bằng việc tiếp nhận các khiếu nại hay lời khen về chất lượng phục vụ.

3. Gia tăng các hình thức dịch vụ. 

Chủ kinh doanh cần phải xây dựng và không ngừng gia tăng các quy định, chính sách nhằm phát triển dịch vụ khách hàng.

  • Dịch vụ khách hàng tốt phải đến từ mọi nhân viên: Thực tế chứng minh rằng không chỉ có nhân viên phục vụ mới tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và cần thể hiện dịch vụ. Mà đây còn là trách nhiệm của tất cả các nhân viên tại cửa hàng từ bảo vệ, giữ xe,… Không gian sạch đẹp, đồ uống ngon, môi trường thân thiện, phục vụ chu đáo,… sẽ tạo nên trải nghiệm tốt, thu hút khách hàng đến quán.
  • Hãy thể hiện sự tri ân đối với khách hàng thân thiết: Những quan tâm thiết thực sẽ luôn “quyến rũ” được họ quay lại nhiều lần.
  • Luôn chào đón mọi phản hồi của khách: Hãy ghi nhận và có chọn lọc để xây dựng quán ngày một tốt hơn.

4. Áp dụng thêm chương trình khuyến mãi. 

Khuyến mãi trong ngày, bán combo, phát hành thẻ tích điểm, tri ân khách hàng thân thiết, mua hàng Check-in tại quán được nhận ưu đãi, Flash Sale – giảm giá vào những khung giờ quán vắng khách,… là các chương trình khuyến mãi được nhiều cửa hàng áp dụng thành công, giúp tăng lượng khách hàng và đẩy mạnh doanh thu.

Song để có được hiệu quả như mong muốn thì các chủ kinh doanh phải có được cho mình chương trình độc đáo, mới mẻ và ngân sách cân đối. Điều này đòi hỏi các chủ quán phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn chương trình phù hợp với đối tượng khách hàng của quán mình.

5. Kiểm tra lại khu vực vệ sinh quán cà phê. 

Bên cạnh chất lượng phục vụ, thức uống ngon thì mức độ sạch sẽ của khu vực vệ sinh cũng như không gian quán cà phê là một trong những tiêu chí quan trọng để đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Chủ kinh doanh nên dành thời gian thường xuyên kiểm tra hay lên lịch dọn vệ sinh định kỳ các khu vực để có biện pháp xử lý kịp thời và phù hợp tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh cũng như sức khỏe khách hàng và gia đình.

6. Cập nhật phong cách, thiết kế quán. 

Sau thời gian dài hoạt động kinh doanh, nhiều cửa hàng dần mất đi vẻ ngoài tươi mới cũng như không còn phù hợp với xu hướng thị trường. Do đó chủ quán cũng nên đầu tư sửa chữa và thiết kế nâng cấp sao cho làm mới cửa hàng mà vẫn tận dụng được nội thất sẵn có vừa giúp tối ưu chi phí đầu tư mà vẫn tạo được không gian thoải mái và mới mẻ cho thực khách.

Hãy dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách chi phí cửa hàng để lựa chọn phương án thiết kế phù hợp.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên từ MILANO COFFEE các chủ quán sẽ có thêm những thông tin tham khảo để cải thiện lượng khách hàng tại quán mình và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Nếu cần được hỗ trợ Anh Chị có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

Xem thêm

  1. Tổng hợp chi phí mở quán cafe cần biết nếu muốn kinh doanh
  2. 9 bước mở quán cafe sân vườn nhỏ, đẹp | Chia sẻ bí quyết thành công
  3. TALK SHOW "DOANH NHÂN CHÍNH TRUYỆN" TRÊN KINH TẾ SÀI GÒN ONLINE
  4. RA MẮT ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU MILANO - TRIATHLON NGUYỄN THỊ KIM CƯƠNG 
  5. DANH SÁCH CỬA HÀNG MILANO COFFEE TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH "CHẠM LÀ XOAY - TRÚNG THƯỞNG NGAY"
Kiến thức kinh doanh Kiến thức kinh doanh