Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, xu hướng thưởng thức cà phê của người Việt ngày càng đa dạng với nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh các sản phẩm cà phê pha phin truyền thống đậm đà, cà phê pha máy nhanh gọn thì nay là sự xuất hiện mới lạ của cà phê đóng chai đầy tiện lợi. 

Nếu các chủ quán đang ấp ủ dự định kinh doanh sản phẩm này, hãy cùng MILANO COFFEE tìm hiểu một vài lưu ý thông qua bài viết dưới đây. 

1. Nghiên cứu công thức phù hợp 

Là một trong những xu hướng “lên ngôi” gần đây, cà phê đóng chai đáp ứng được yêu cầu thưởng thức đồ uống ngon chuẩn vị và tiện lợi ở bất cứ đâu. Do đó, để đảm bảo chất lượng và hương vị cà phê như đang dùng tại quán, các chủ kinh doanh cần có công thức định lượng pha chế phù hợp. 

Thông thường các chủ quán có thể bán nước cốt cà phê đá hoặc cà phê sữa với định lượng 4 đến 5 ly để khách hàng đem về bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần theo thể tích mà họ mong muốn.

2. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm 

Vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong kinh doanh ngành F&B. Các chủ quán kinh doanh cần hết sức chú ý vệ sinh theo đúng quy trình để đảm bảo chất lượng. Khi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng thì hương vị và thời gian bảo quản thức uống cũng sẽ được nâng lên. 

3. Hình thức sản phẩm 

Bao bì, hình thức của sản phẩm bao gồm sự phối hợp giữa hình ảnh, màu sắc, chất liệu,… ngày càng trở nên quan trọng trong xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng mới ngay từ vẻ ngoài. Nhất là khi hiện nay, trào lưu chụp hình check-in của khách hàng trên mạng xã hội là một thế mạnh để chúng ta nắm bắt.

Đáp ứng nhu cầu đó, việc đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực từ cảm giác thích thú của khách hàng đến việc chia sẻ hình ảnh của cửa hàng tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, hình thức sản phẩm đẹp mắt cũng sẽ khiến khách hàng dành nhiều thiện cảm hơn cho thương hiệu. 

Các chủ kinh doanh có thể lựa chọn chai bằng chất liệu thủy tinh hoặc nhựa với nhiều dung tích khác nhau cùng với việc tạo dựng thêm dấu ấn thương hiệu bằng các tem dán nhãn hoặc bao bì đóng gói. 

4. Hướng dẫn bảo quản thức uống 

Thay vì sử dụng tại quán, cà phê đóng chai với dung tích lớn nên thời gian sử dụng sản phẩm cũng khá lâu. Do đó, các chủ kinh doanh cần đảm bảo công thức pha chế này có thể sử dụng ít nhất từ 1 đến 2 ngày, đồng thời  hướng dẫn khách hàng bảo quản cà phê đúng cách như giữ lạnh và sử dụng trong khoảng thời gian nhất định. 

Sản phẩm cà phê đóng chai không chỉ là giải pháp thích ứng trong mùa dịch mà còn rất được ưa chuộng với người dùng trong nhịp sống bận rộn hiện nay. Các chủ kinh doanh có thể xem xét và cân nhắc triển khai sản phẩm này bổ sung vào thực đơn quán vừa đa dạng hóa các sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu của thực khách và thúc đẩy doanh thu.

Nếu cần được hỗ trợ Quý Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

 

Xem thêm

  1. CHÍNH THỨC RA MẮT: ỨNG DỤNG MILANOCOFFEE - TÍCH ĐIỂM
  2. 10 kinh nghiệm “xương máu” giúp mở mô hình quán cà phê bình dân thành công
  3. 15 bí quyết “QUÝ GIÁ” giúp KHỞI NGHIỆP CAFE thành công
  4. Cafe nhượng quyền 0 đồng là gì? Có nên mở quán cafe nhượng quyền 0 đồng
  5. 16 kinh nghiệm mở quán CAFE CÓC vỉa hè giúp luôn “ĐẮT KHÁCH”
Kiến thức kinh doanh Kiến thức kinh doanh