Trong bối cảnh công nghiệp với nhịp sống bận rộn nhất là tại các thành phố lớn khiến hình thức kinh doanh cà phê mang đi ngày càng trở nên phổ biến và trở thành thói quen thưởng thức không thể thiếu của rất nhiều thực khách bởi những ưu điểm như tiện lợi, giá thành bình dân,…

Nếu các chủ đầu tư đang ấp ủ dự định kinh doanh mô hình này, hãy cùng MILANO COFFEE tìm hiểu 4 vấn đề cần lưu tâm khi kinh doanh cà phê mang đi qua bài viết dưới đây.

1. Quầy pha chế 

Quầy pha chế tuy chỉ là một hạng mục trong thiết kế và xây dựng quán cà phê nhưng đối với mô hình cà phê mang đi đây là một phần quan trọng không chỉ thu hút khách hàng và mà còn giúp chủ kinh doanh vận hành dễ dàng hơn.

Do đó, các chủ quán nên lưu ý các vấn đề dưới đây:

  • Vị trí: Cà phê mang đi tiện lợi với đặc thù diện tích nhỏ, quy mô vận hành chỉ từ một đến hai nhân viên. Vì vậy, quầy pha chế thường được đặt ngay trước mặt tiền của quán để đảm bảo phục vụ thuận tiện, nhanh gọn cho khách dễ dàng gọi món, mua mang đi và thường được tích hợp với quầy thu ngân.
  • Trang thiết bị: Trang thiết bị quầy pha chế phần lớn phụ thuộc vào thực đơn của quán. Để tối ưu hóa kinh doanh, cà phê mang đi phần lớn có menu đơn giản nên yêu cầu về trang thiết bị cần phải tinh gọn những vật dụng cần thiết và lựa chọn phù hợp với kích thước của quầy pha chế.
  • Không gian thiết kế quầy: Với diện tích “khiêm tốn” nên cách thiết kế không gian cần được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và dễ dàng thao tác để phục vụ khách hàng được hiệu quả và nhanh gọn.

2. Quy trình pha chế 

Nhanh và tiện là hai yếu tố được chú trọng của mô hình kinh doanh cà phê mang đi để đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng bận rộn vào buổi sáng, không có thời gian nhâm nhi cà phê tại quán.

Các chủ kinh doanh nên tiến hành sắp xếp, bố trí và phân công nhân viên cụ thể từng vị trí nhằm mục đích đảm bảo số lượng nhân viên hoạt động hiệu quả tối ưu trong ca làm việc.

Thêm vào đó, thông thường tại các cửa hàng cà phê mang đi khách hàng sẽ được trực tiếp quan sát hoạt động pha chế. Do đó, để phục vụ tốt bên cạnh một quy trình nhanh gọn, các chủ quán cũng cần chú ý đến tác phong, vệ sinh của khu vực pha chế cũng như cửa hàng.

3. Tác phong nhân viên 

Do yếu tố diện tích cửa hàng, nên vận hành của cà phê mang đi chỉ có từ một đến hai nhân viên vừa ghi nhớ từng đơn hàng vừa pha chế mà vẫn đảm bảo tốc độ giao món cho khách.

Vì vậy, chủ kinh doanh cần xây dựng kế hoạch đào tạo tác phong nhân viên phục vụ với những nội dung như:

  • Giảm thời gian chờ của khách: Trong kinh doanh thường có một thời gian vàng, vào thời điểm này tập trung một lượng khách lớn. Do đó, các công việc thực hiện trong thời gian này từ gọi món, pha chế, thanh toán, vệ sinh,… đều phải thực hiện hầu như liên tục. Đòi hỏi các nhân viên cần phải có tác phong nhanh nhẹn, giữ thái độ tốt.
  • Đảm bảo chất lượng hương vị đậm đà và đồng nhất: Đây là một trong những yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng. Để thực hiện được những điều này, chủ kinh doanh cần có những chính sách, hoạt động duy trì và nâng cao chất lượng chất lượng hương vị của các thức uống như đào tạo, hướng dẫn nhân viên nắm vững kiến thức về thực đơn, nguyên liệu, công thức pha chế,…

4. Vật dụng quảng cáo

Bất cứ loại hình kinh doanh nào cũng đều cần POSM bao gồm standee, poster, tờ rơi,… Đây là những vật dụng hỗ trợ quảng cáo sản phẩm.

Việc đặt POSM giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh sản phẩm khiến các thức uống này trở nên quen thuộc từ đó gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Một vài lưu ý khi sử dụng POSM mà các chủ kinh doanh cần lưu tâm như:

    • Lựa chọn các hình thức POSM phù hợp ngân sách, quy mô cửa hàng, vị trí kinh doanh,…
    • Thiết kế POSM thể hiện rõ thông điệp chương trình, màu sắc nổi bật.
  • Lựa chọn các vị trí đặt – để POSM dễ nhìn, đông người qua lại để thu hút.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi kinh doanh cà phê mang đi mà MILANO COFFEE muốn chia sẻ. Hy vọng rằng thông qua bài viết sẽ giúp các chủ kinh doanh có thêm những thông tin trong xây dựng và vận hành cà phê mang đi.

Nếu cần được hỗ trợ Quý Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình nhượng quyền kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

Xem thêm

  1. CHÍNH THỨC RA MẮT: ỨNG DỤNG MILANOCOFFEE - TÍCH ĐIỂM
  2. 10 kinh nghiệm “xương máu” giúp mở mô hình quán cà phê bình dân thành công
  3. 15 bí quyết “QUÝ GIÁ” giúp KHỞI NGHIỆP CAFE thành công
  4. Cafe nhượng quyền 0 đồng là gì? Có nên mở quán cafe nhượng quyền 0 đồng
  5. 16 kinh nghiệm mở quán CAFE CÓC vỉa hè giúp luôn “ĐẮT KHÁCH”
Kiến thức kinh doanh Kiến thức kinh doanh