CÀ PHÊ TRONG HẺM CÓ PHẢI BẤT LỢI?

Địa điểm thuê mặt bằng là yếu tố không chỉ quyết định đến khả năng kinh doanh của quán mà còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố như: Lượng khách, chi phí thuê,… Thay vì gồng mình bám trụ ở những vị trí đắc địa, sầm uất đông dân với chi phí đắt đỏ, thì nhiều chủ cơ sở kinh doanh “nép” mình trong những con hẻm. Tuy nhiên, không phải cứ mặt bằng giá cao thì đã tốt, tùy vào mục đích kinh doanh và nguồn vốn mà anh/chị nên xem xét vị trí mặt bằng hợp lý. Vậy thì kinh doanh cà phê trong hẻm có phải là bất lợi? Thực tế không nhất thiết phải thuê cửa hàng mặt phố anh/chị mới có thể kinh doanh và đem lại lợi nhuận lớn. Nếu anh/chị đang ấp ủ trong mình kế hoạch mở quán cà phê nhưng có ít vốn đầu tư mặt bằng thì nên tham khảo những nội dung dưới đây.
  1. Giá thuê mặt bằng trong hẻm rẻ
Giá thuê mặt bằng được xem là một dạng chi phí cố định chi trả hàng tháng. Nhiều người cho rằng tìm mặt bằng mở quán cà phê nhất thiết là phải chọn trong các khu vực trung tâm hay vị trí “vàng” điều này vừa đúng lại vừa sai. Đúng là vì những vị trí này sẽ mang lại cho anh/chị một lượng khách hàng kha khá mỗi ngày nhưng cũng sai bởi nếu định hướng theo dạng bình dân thì anh/chị sẽ không thể có lời khi giá thuê tại đây đắt đỏ.   Tùy vào mục đích kinh doanh mà lựa chọn vị trí mặt bằng cho phù hợp. Nếu nắm rõ tâm lí, nhu cầu của thực khách thì vẫn có khách hàng mà không cần phải “phóng” tay thuê những mặt tiền đắt đỏ ở trung tâm thành phố. Kinh doanh cà phê trong hẻm đâu hẳn là điều bất lợi khi anh/chị tự tin về chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ … của mình thì đừng đắn đo tìm một mặt bằng trong hẻm để thuê (khi chưa có mặt bằng).
  1. Dân cư trong hẻm rất đông
Với đặc thù dân cư của nước ta, nhất là ở các thành phố lớn, phần đông dân số tập trung trong hẻm, điều này sẽ trở thành lợi thế nếu như chúng ta trưng bày cửa hàng một cách thẩm mỹ và khoa học, sản phẩm tốt cùng chất lượng phục vụ đi kèm, giá thành phù hợp,… thì ắt sẽ tiếng lành đồn xa, thu hút được nhiều khách hàng. Nhất là khi khách hàng thường có tâm lý mua hàng “ngon – bổ - rẻ” mà bỏ qua cửa hàng đó nằm trong hẻm hay ngoài phố. Tuy vậy, ngày càng có nhiều cửa hàng mọc lên nên việc kinh doanh trong hẻm cũng trở nên cạnh tranh hơn. Chính vì thế, cửa hàng của anh/chị cần có “gu” riêng, xây dựng cho mình nhóm đối tượng khách hàng thân thiết để kinh doanh lâu dài.
  1. Có được lượng khách hàng ổn định
Đối tượng khách hàng trong hẻm chủ yếu là lượng khách quen, anh/chị nên tập trung quan tâm đối tượng khách hàng của mình như: Sở thích, thói quen, cách phục vụ,… khi dùng sản phẩm, từ đó đưa ra những chính sách điều chỉnh hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu của họ. Lâu dài có thể tạo ra nhóm khách quen bền vững cho quán.   Một yếu tố góp phần thành công cho các cửa hàng chính là “mối” quan hệ thân thiết giữa thực khách và quán. Đôi khi chỉ cần nhìn thấy thực khách đến, chủ quán sẽ không cần hỏi khách uống gì mà vẫn phục vụ đúng thức uống khách hàng cần. Chọn mặt bằng cho quán cà phê đúng và hợp lý sẽ giúp cho việc kinh doanh sau này của anh/chị được thuận lợi hơn mà vẫn tiết kiệm được ngân sách. Ngược lại, do tính chất ký hợp đồng lâu dài nên nếu anh/chị chọn sai mặt bằng, việc kinh doanh ắt sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, khi tìm mặt bằng quán cà phê anh/chị nên cân nhắc kỹ giữa mục đích kinh doanh và nguồn vốn để có được quyết định phù hợp. Nếu cần được hỗ trợ anh/chị vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm. THÔNG TIN CHI TIẾT Xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900636873 Trân trọng!