Để tăng cường lợi thế cạnh tranh và định vị thương hiệu trên thị trường, các chủ quán cà phê cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Trong đó, việc áp dụng hình thức bán hàng đa kênh giúp cho khách hàng tiếp cận thương hiệu dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hãy cùng MILANO COFFEE tìm hiểu những lợi ích khi áp dụng hình thức bán hàng đa kênh thông qua bài viết dưới đây.

Bán hàng đa kênh được hiểu như một chiến lược tiếp cận khách hàng qua nhiều nền tảng cả trực tuyến lẫn truyền thống nhằm nâng cao trải nghiệm và tạo cầu nối gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng.

Thế giới đã bắt đầu nghiên cứu và thảo luận về Cách mạng Công nghiệp 5.0, chúng ta không thể phủ nhận những giá trị mà kỹ thuật số – công nghệ đem lại. Do đó mà các doanh nghiệp buộc phải có những bước chuyển mình thay đổi cách thức bán hàng và tiếp thị để đến gần hơn với khách hàng của mình.

1. Tăng nhận diện, quảng bá cho cửa hàng. 

Trong tổng số 97,8 triệu dân Việt Nam, lượng người dùng Internet vào tháng 1/2021 là 68,72 triệu (theo Báo cáo của Digital 2021 của Hootsuite và WeAreSocial). Với con số đó, hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng trở thành mảnh đất màu mỡ để các nhà kinh doanh tập trung khai thác bằng việc phủ sóng rộng khắp hình ảnh của cửa hàng thông qua các kênh trực tuyến như:

  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Zalo,…
  • Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Mở gian hàng trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến: ShopeeFood, GrabFood, Beamin, GoFood,…

Việc phát triển các hình thức kinh doanh trực tuyến là liệu pháp hữu hiệu, giải quyết những khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ trong vấn đề đầu tư mặt bằng, cơ sở vật chất cửa hàng, quản lý,…

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả, các chủ kinh doanh cần phải đồng bộ hình ảnh, nhất quán dịch vụ xuyên suốt trên tất cả các nền tảng.

2. Có nhiều cơ sở dữ liệu để đối soát kinh doanh. 

Cơ sở dữ liệu là những con số biết nói giúp cho cửa hàng xem xét và đánh giá tình hình kinh doanh.

  • Giúp cho chủ kinh doanh có thêm nhiều cơ sở dữ liệu, cái nhìn trực quan rõ ràng hơn từ doanh thu đến hành vi khách hàng.
  • Dễ dàng đo lường được hiệu quả kinh doanh.

Mỗi kênh sẽ đem về những các dữ liệu khác nhau, có những tệp khách hàng riêng biệt nên không thể sử dụng kết quả của một kênh cho các kênh còn lại. Việc này đòi hỏi các chủ kinh doanh cần chọn lọc thông tin phù hợp cũng như tận dụng khai thác dữ liệu, thay đổi chiến lược. Từ đó xây dựng định hướng và cơ sở đánh giá về hiệu quả hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

3. Thu hút thêm nhiều khách hàng mới. 

Hình thức bán hàng truyền thống đa số chỉ tiếp cận khách hàng trong phạm vi bán kính giới hạn, tại một số khu vực hay địa phương nhất định..

4. Tăng trải nghiệm của khách hàng.

Việc tiếp cận khách hàng đa dạng qua các nền tảng giúp cho các cửa hàng cà phê:

  • Đưa khách hàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Tương tác đôi bên trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Thu hút khách hàng và củng cố niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ.

Trên đây là lợi ích cơ bản khi các quán cà phê áp dụng hình thức bán hàng đa kênh. MILANO COFFEE hy vọng rằng thông qua bài viết các chủ kinh doanh sẽ có thêm thông tin về loại hình kinh doanh này.

Nếu cần được hỗ trợ Anh Chị có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

Xem thêm

  1. KHÁM PHÁ BỘ QUÀ TẾT 2023 CỦA MILANO COFFEE
  2. HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN 11 NĂM TRÊN THỊ TRƯỜNG CỦA MILANO COFFEE
  3. 2 LƯU Ý GIÚP BẢO QUẢN ĐÁ TAN LÂU HIỆU QUẢ
  4. DANH SÁCH CỬA HÀNG MILANO COFFEE BÁN BỘ QUÀ TẾT 2023
  5. MILANO CÙNG ZALOPAY NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM THANH TOÁN CHO KHÁCH HÀNG THÔNG QUA VÍ ĐIỆN TỬ
Kiến thức kinh doanh Kiến thức kinh doanh