Hiện nay kinh doanh cà phê là một trong những ngành hot tại thị trường Việt Nam. Từ nông thôn đến thành thị, từ đường cái đến ngõ hẻm, đi đâu đâu cũng thấy quán cà phê. Vậy làm sao để cạnh tranh, giữ chân và thu hút khách hàng… đó chính là dựa vào 5 yếu tố sau đây
1. Vẫn là chất lượng đồ uống
Tâm lý người dùng có thể uống cà phê ở một quán không đẹp, địa điểm không thuận tiện, nhưng sẽ không bao giờ quay lại quán nếu đồ uống không ngon. Hương vị, chất lượng và phù hợp khẩu vị là 3 yếu tố cơ bản để giữ chân khách hàng.
Ngoài ra chủ quán cũng nên đa dạng hóa menu, cập nhật những xu hướng mới, sáng tạo những thức uống độc đáo để thu hút khách, cà phê muối hay trà mãng cầu là những ví dụ điển hình.
2. Không gian quán
Đây yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, một không gian quán đẹp là một không gian có thiết kế hợp lý, hài hòa, mang phong cách riêng của quán. Tuy nhiên quán không thể chiều lòng hết tất cả khách hàng vì vậy hãy đảm bảo rằng ít nhất không gian phải “đẹp” trong mắt đối tượng khách hàng mục tiêu.
3. Địa điểm
Khách hàng giờ đây không còn đặt giá rẻ ở vị trí đầu tiên mà cái họ cần là sự tiện lợi. Tiện ở đây có thể xem qua 3 yếu tố: vị trí, giao thông và bãi đậu xe. Một địa điểm tốt là một địa điểm có vị trí dễ tìm, gần trung tâm hoặc khu vực sầm uất, giao thông thuận lợi và bãi đỗ xe an toàn.
4. Sự thân thiện
Chuỗi nhà hàng Haidilao thành công 1 phần cũng nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Có thể thấy khách hàng đã khó tính hơn rất nhiều, ngoài phục vụ tốt thì sự quan tâm, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách là tiền đề để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên. Đặc biệt mọi khách hàng bước vào quán đều nên được phục vụ bằng thái độ thân thiện, bình đẳng như nhau.
5. Nhà vệ sinh, ổ điện, wifi…
Tùy vào đối tượng khách hàng quán hướng đến, các tiện ích đi kèm có thể ít nhiều khác nhau. Nhà vệ sinh sạch sẽ, wifi mạnh và nhiều ổ điện ở các vị trí thuận lợi sẽ là điểm cộng rất lớn cho quán trong mắt khách hàng.
Đồ uống – Sự tiện lợi – Dịch vụ là 3 điểm mấu chốt để nắm bắt tâm lý khách hàng. Vì vậy, hãy trải nghiệm thật nhiều và đừng ngần ngại hỏi chính khách hàng của bạn. Để cải tiến và nâng cao chất lượng của quán và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chúc các anh chị thành công!

Xem thêm

  1. Nữ chủ quán Milano Coffee: Hành trình từ con số 0 đến đại lý top doanh thu
  2. TALK SHOW "DOANH NHÂN CHÍNH TRUYỆN" TRÊN KINH TẾ SÀI GÒN ONLINE
  3. 7 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CÀ PHÊ TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI
  4. LÀM GÌ ĐỂ TĂNG DOANH THU KHI QUÁN CÀ PHÊ VẮNG KHÁCH
Tin tức Tin tức