Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh cà phê, các chương trình khuyến mãi giúp tạo điểm nhấn, quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách mới, duy trì và gia tăng tệp khách quen. Chương trình khuyến mại là một trong những phương thức kích thích hành vi mua hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

MILANO COFFEE xin gợi ý các chủ kinh doanh 9 chương trình khuyến mãi thú vị hút khách dành cho quán cà phê.

1. Happy day – happy hour (Ngày vàng – giờ vàng) 

Là chương trình khuyến mãi diễn ra vào một ngày, hoặc một khung giờ nào đó trong tuần. Các chủ kinh doanh có thể lựa chọn sử dụng hình thức này để tăng lượng khách tại cửa hàng vào những ngày hay giờ có lưu lượng khách thấp.

2. Tri ân khách hàng thân thiết 

Đây là hoạt động giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng và có thiện cảm với cửa hàng hơn.

Vào những dịp đặc biệt, cửa hàng nên có những chương trình ưu đãi dành cho đối tượng khách hàng này ví dụ món quà vào dịp sinh nhật như là một phần nước hoặc bánh; tặng lịch vào dịp cuối năm,…

3. Giảm giá khi đi theo nhóm 

Là chương trình khuyến mãi thu hút được lượng khách hàng khá lớn không chỉ đem lại doanh thu mà còn giúp chủ quán kích cầu tiêu dùng nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ví dụ như chương trình khuyến mãi “Đi 4 tính tiền 3” hay “Đi 4 miễn phí 1”,…

4. Mua 1 tặng 1, hoặc mua 2 tặng 1. 

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi phổ biến nhất và được rất nhiều cửa hàng áp dụng để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, sản phẩm được tặng nên có giá trị thấp hơn sản phẩm bán, cùng với đó chủ kinh doanh nên cân nhắc số lượng và thời gian diễn ra chương trình để tránh ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

5. Giảm giá ngày lễ 

Đây là chương trình khuyến mãi quen thuộc, với rất nhiều hình thức giảm giá từ 10 đến 50% trên mỗi món hoặc hoá đơn.

Vào các dịp lễ lưu lượng khách hàng thường sẽ đông cộng thêm áp dụng hình thức khuyến mãi, do đó, chủ quán nên kiểm soát số lượng khách, nguyên vật liệu để đảm bảo chất lượng phục vụ đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

6. Quà tặng hay voucher

Những chiếc sổ tay, móc khóa, lịch,… là một trong các quà tặng hấp dẫn và thu hút khách hàng mà cửa hàng có thể áp dụng.

Bên cạnh đó, voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo cũng là chương trình được nhiều người yêu thích, hình thức này thu hút thực khách sẽ đến quán vào những lần kế tiếp.

7. Đồng giá 

Bản chất của chương trình này cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi tạo cho họ cảm giác được mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.

Chương trình đồng giá có thể áp dụng trên toàn menu hoặc chỉ dành riêng cho một số thức uống.

Các chủ kinh doanh có thể sử dụng chương trình này khi ra mắt sản phẩm mới cho khách hàng dùng thử, hoặc đơn giản chỉ muốn tăng lượng khách hoặc thu hút khách hàng mới.

8. Thẻ tích điểm 

Với mỗi hoá đơn hoặc sản phẩm, khách hàng sẽ được tích 1 số điểm nhất định. Điểm này có thể dùng để quy đổi quà tăng như voucher, 1 phần nước, quà tặng,…

Mỗi quán cà phê sẽ có cách tính điểm, tỷ lệ quy đổi, quà tặng riêng tuỳ vào ngân sách và chương trình mà cửa hàng quy ước.

Thẻ tích điểm là vật dụng giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết với cửa hàng, thu hút thêm khách hàng mới, làm tăng giá trị đơn hàng.

9. Free Topping 

Topping từ lâu đã trở thành sự lựa chọn không thể thiếu cho những ly trà sữa hay trà. Chương trình khuyến mãi này thường có chi phí thấp hơn các chương trình khác mà vẫn thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, các chủ quán cần lưu ý trong vấn đề chuẩn bị chu đáo về nguồn nguyên liệu để sẵn sàng phục vụ và đem đến dịch vụ tốt nhất.

Tuỳ vào đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách của quán mà các chủ kinh doanh lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp và đem lại hiệu quả cao. Hy vọng rằng thông qua bài viết, các chủ quán sẽ có thêm thông tin và lựa chọn chương trình khuyến mãi cho cửa hàng mình.

Nếu cần được hỗ trợ Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

Xem thêm

  1. KHÁM PHÁ BỘ QUÀ TẾT 2023 CỦA MILANO COFFEE
  2. HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN 11 NĂM TRÊN THỊ TRƯỜNG CỦA MILANO COFFEE
  3. 2 LƯU Ý GIÚP BẢO QUẢN ĐÁ TAN LÂU HIỆU QUẢ
  4. DANH SÁCH CỬA HÀNG MILANO COFFEE BÁN BỘ QUÀ TẾT 2023
  5. MILANO CÙNG ZALOPAY NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM THANH TOÁN CHO KHÁCH HÀNG THÔNG QUA VÍ ĐIỆN TỬ
Kiến thức kinh doanh Kiến thức kinh doanh