Theo một nghiên cứu, nhóm khách hàng thân thiết có mức chi tiêu cao hơn nhóm khách khác là 46%. Và có rất nhiều lý do để thực khách nhớ đến quán cà phê như không gian đẹp, thức uống ngon, phục vụ chu đáo… Vậy đâu sẽ là “điểm nhấn” giúp giữ chân khách hàng? Đâu là chìa khóa kinh doanh thành công, bài viết dưới đây sẽ bật mí điều này đến những chủ quán cà phê nhé!

1. Thấu hiểu đối với khách hàng

Điều này thoạt nghe có vẻ hơi khó, vì 9 người 10 ý làm sao để hiểu hết họ được. Thấu hiểu ở đây là những việc rất đơn giản mà chủ quán có thể thực hiện được. Một ví dụ đơn giản như các chủ quán hãy quan sát xem lượng khách đến với cửa hàng mình thuộc nhóm khách hàng nào, nếu giới trẻ thì có thể mở nhạc sôi động hợp thời còn nhóm khách hàng trung niên hãy tạo ra một không gian quán yên tĩnh, nhẹ nhàng để giúp họ thoải mái trò chuyện với bạn bè hay đọc báo. Hay phân bổ quạt như thế nào để tất cả các không gian đều mát.  

Việc tạo ra không gian phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái và thích thú khi khách hàng đến quán từ đó tạo ra thói quen đến quán thường xuyên hơn. 

2. Lắng nghe phản hồi từ khách hàng 

Những ý kiến, góp ý của khách hàng nếu chủ quán biết lắng nghe và chắc lọc sẽ giúp ích rất nhiều đấy. Thông thường khách hàng sẽ rất chú trọng vào: hương vị thức uống, thái độ phục vụ của nhân viên. Một số khách hàng cũng đặc biệt để tâm đến nơi giữ xe, nhà vệ sinh,… Nâng cao chất lượng dịch vụ để tất cả khách hàng đến quán và ra về với tâm thế vui vẻ, hài lòng chính là điều thành công lớn nhất khi kinh doanh quán cà phê. 

3. Không ngừng cải tiến để phát triển

Mỗi ngày thị trường đều biến động nhu cầu khách hàng cũng từ đó thay đổi và tăng cao hơn. Để chiếm lĩnh tâm trí khách hàng là điều vô cùng khó khăn vì vậy các chủ quán nên chú tâm nhiều hơn và hoạt động kinh doanh. Tìm hiểu nhu cầu và cải tiến phù hợp từ không gian, chất lượng dịch vụ, những ưu đãi, món quà nhỏ của quán vào những dịp lễ dành cho khách hàng. Những thay đổi tích cực sẽ góp phần rất nhiều cho quán cà phê đấy. 

Cuối cùng, khi mở quán cafe muốn kinh doanh phát triển chủ quán luôn phải đi từ nhu cầu của khách hàng. Bởi chính sự thấu hiểu, lắng nghe và cải tiến theo nhu cầu khách hàng mới có thể giữ chân được họ. MILANO COFFEE cảm thấy rất vinh dự được đồng hành cùng chủ quán kinh doanh thành công. 

Liên hệ ngay với MILANO COFFEE để được tư vấn về gói nhượng quyền cà phê phù hợp cùng những đặc quyền dành cho đối tác nha!

 

Xem thêm

  1. Nữ chủ quán Milano Coffee: Hành trình từ con số 0 đến đại lý top doanh thu
  2. MỞ QUÁN CÀ PHÊ NHỎ - TƯỞNG DỄ MÀ KHÔNG DỄ 
  3. CHIẾN LƯỢC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CŨ CHO QUÁN CÀ PHÊ
  4. 5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI LỰA CHỌN MẶT BẰNG MỞ QUÁN CÀ PHÊ
  5. BÀI TOÁN NHÂN SỰ HẠNH PHÚC KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG 
Tin tức Tin tức