Một trong những yếu tố quan trọng để quán cà phê thành công là giữ chân được khách hàng cũ. Chi phí để thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần việc giữ chân 1 khách hàng cũ vì vậy chủ quán không nên bỏ qua nhóm đối tượng tiềm năng này.
Thoạt nhìn các chính sách hậu mãi sẽ tiêu tốn một khoản chi phí và cả nhân lực, tuy nhiên hiệu quả mà hoạt động này mang lại sẽ cải thiện rõ rệt trong kinh doanh đấy.
1. Chương trình khách hàng thân thiết
Các hình thức thường được sử dụng như: tích điểm, đổi quà, giảm giá, miễn phí… để khuyến khích khách hàng tiếp tục quay lại quán. Tùy thuộc vào nhóm khách tại quán mà anh chị có thể lựa chọn hình thức phù hợp.
Một số quán đã áp dụng chương trình tích điểm vào các ứng dụng di động, hệ thống online. Đây là cách giúp khách hàng tiện lợi hơn khi sử dụng dịch vụ, đồng thời tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả CRM (quản trị quan hệ khách hàng)
2. Tặng quà vào dịp đặc biệt
Như đã đề cập ở trên việc tích hợp trên ứng dụng số sẽ giúp quán biết được thông tin của khách hàng và vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm, lễ tết… để tặng quà hoặc gửi voucher cho khách hàng thân thiết của quán.
Quà tặng có thể là một ly cà phê miễn phí, một chiếc bánh ngọt, một món quà nhỏ… Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm, trân trọng và họ sẽ có lý do để quay lại quán.
3. Ưu đãi khi giới thiệu bạn bè đến quán
Tận dụng xu hướng “truyền miệng” của người tiêu dùng Việt Nam, các quán cà phê có thể tăng doanh thu bằng cách áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng giới thiệu bạn bè đến quán. Đây là cách thức hiệu quả để tạo dựng uy tín và gắn kết với khách hàng đồng thời mở rộng thị trường tiềm năng.
Chủ quán có thể gắn biển báo ở quán nói rằng nếu khách hàng dẫn theo bạn hoặc người thân là khách mới đến quán sẽ nhận ưu đãi như giảm giá 10% cho tổng hóa đơn hoặc được tặng một phần bánh miễn phí. Đây là một cách hiệu quả để tăng lượng khách hàng mới, đồng thời thêm gắn bó với khách hàng cũ.
MILANO COFFEE hy vọng các anh chị chủ quán có thể áp dụng một hoặc nhiều chiến lược sau tại quán của mình để kinh doanh thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, một điều quan trọng để giữ chân khách hàng cũ anh chị cũng đừng quên là duy trì chất lượng và phục vụ tận tâm đó mới chính là cốt lõi của thành công.

Xem thêm

  1. MỞ QUÁN CÀ PHÊ NHỎ - TƯỞNG DỄ MÀ KHÔNG DỄ 
  2. 5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI LỰA CHỌN MẶT BẰNG MỞ QUÁN CÀ PHÊ
  3. BÀI TOÁN NHÂN SỰ HẠNH PHÚC KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG 
  4. CÓ NÊN MỞ QUÁN CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN 
  5. BÍ QUYẾT QUẢN LÝ NHÂN SỰ QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ
Tin tức Tin tức