ĐỊNH DẠNG MẶT BẰNG “ĂN” TIỀN

Bên cạnh việc lựa chọn được mặt bằng ưng ý, Quý đại lý cũng nên chú trọng đến việc xem xét định dạng mặt bằng phù hợp, đây là những yếu tố quyết định đến việc kinh doanh của bạn, do đó trước khi bắt tay vào kí kết bạn nên xem xét thật kỹ. Qua kinh nghiệm tư vấn, xem xét và thẩm định các mặt bằng, Milano Coffee xin tổng hợp và phân tích một số nội dung cơ bản về định dạng mặt bằng mà bạn cần lưu ý trước khi kí kết, cụ thể như sau:
  1. Phân bổ không gian và định dạng hợp lý.
Khi quyết định kinh doanh cà phê, bạn phải xác định đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới để lựa chọn vị trí, định dạng mặt bằng sao cho phù hợp. Cú đúp “2 trong 1” này là khâu đầu tiên mở màn cho cả một chuỗi quyết định đến thành công hay thất bại của bạn về sau. Từ đối tượng và vị trí mà chủ quán lựa chọn phân bổ không gian phù hợp từ ngoại thất đến bố trí mặt bằng không gian nội thất, bàn ghế, màu sắc trang trí, ánh sáng, và các vấn đề khác sao cho hợp lý, khoa học, đặc biệt là tạo điểm nhấn thu hút với chi phí tiết kiệm nhất nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Phân bổ không gian phù hợp

 
  1. Xử lý mùi, bụi đảm bảo vệ sinh.
Mùi hương của quán đôi khi chính là vũ khí thầm lặng nhất níu giữ khách hàng ở lại. Thực khách sẽ không ở lại một quán cà phê lâu nếu họ cảm thấy một mùi  mà họ không thích hay quán lúc nào cũng bụi bặm. Không gian thoáng mát, rộng rãi, đảm bảo vệ sinh sẽ tạo sự thoải mái cho khách hàng, thu hút họ đến quán của bạn.

Không gian thoáng mát, đảm bảo vệ sinh.

  1. Khu vực nhà vệ sinh thông thoáng.
Không chỉ riêng việc thiết kế nội thất và trang trí quán cà phê mà bạn còn phải quan tâm đến vị trí khu nhà vệ sinh. Một nhà vệ sinh kém chất lượng sẽ thể hiện sự thiếu cẩn trọng của chủ đơn vị kinh doanh, nhất là đối với ngành kinh doanh F&B (Dịch vụ nhà hàng và quầy uống). Điều đó dễ làm khách hàng liên tưởng liệu các loại thực phẩm được bán tại đây có đảm bảo vệ sinh hay không? Ngược lại, một nhà vệ sinh sạch sẽ, khách hàng sẽ thấy thoải mái, dễ chịu và yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Đây là khu vực nhạy cảm vậy nên cần có sự đầu tư và thể hiện sự chuyên nghiệp của chủ quán. Sàn nhà phải có độ nhám để tránh trơn trượt nhưng phải dễ dọn dẹp. Hơn nữa, sàn nhà tránh chọn màu sáng để hạn chế vết bẩn. Không khí ở nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi nặng nên có thể trang trí cây xanh để hạn chế điều đó.
  1. Mặt tiền thoáng đãng, sạch sẽ.
Sẽ rất khó để có thể nổi bật và dễ nhận biết nếu cửa hàng của bạn bị bao vây quanh bởi quá nhiều những cửa hàng khác, bởi khi ấy tầm nhìn và sự chú ý của khách hàng sẽ bị hạn chế. Chính vì thế hãy tìm mặt bằng có mặt tiền thoáng đãng để khách hàng có thể nhận diện cửa hàng của bạn một cách dễ dàng hơn.  
  1. Trần cao, sạch sẽ, đồng màu.
Dù không phải là chi tiết chính mà khách hàng thường để ý khi lần đầu tiên bước vào quán, nhưng trần nhà lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc cảm nhận không gian của mỗi người. Nếu quán của bạn có trần thấp, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy gò bó, chật chội và đôi khi là khó chịu. Thiết kế trần cao thoáng thường gây được thiện cảm và ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Một lưu ý nhỏ trong lựa chọn màu sắc trần nhà là phải tương đồng, áp dụng phương pháp phối màu này sẽ khiến không gian được hài hòa và thông thoáng hơn. Tuy nhiên khi áp dụng để sơn trần nhà thì yêu cầu trần nhà phải là một mặt phẳng sạch sẽ, hoàn chỉnh.
  1. Tường nhà bằng phẳng, không ẩm mốc.
Để tiết kiệm chi phí sửa chữa, bạn nên lựa chọn những mặt bằng bằng phẳng, không ẩm mốc. Tường nhà có độ trơn không bị nhiều vết lạn xạn lốm đốm mấp mô, để khi bạn muốn trang trí cửa hàng sẽ vô cùng dễ dàng và đẹp mắt, tạo không gian thoáng đãng, thoải mái.
  1. Sàn nhà bằng phẳng.
Đây là vấn đề quan trọng khi quyết định lựa chọn mặt bằng, sàn nhà phải bằng phẳng, không đọng nước hay sụt lún, tạo độ chắc chắn, không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn phải thẩm mỹ.
  1. Chỗ để xe, khu vực khách ngồi rộng rãi, thoáng mát.
  Sự bất tiện khi gửi xe mặc dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng có thể khiến cửa hàng của bạn bị mất khách. Khách hàng sẽ chẳng ai muốn để xe ở một quán nằm sát mặt đường (gây ùn tắc giao thông), hoặc quán có chỗ gửi xe quá hẹp (ra vào bất tiện). Vì vậy, khi thuê mặt bằng kinh doanh, bạn nên xem xét vị trí có bãi đỗ xe và mặt tiền thông thoáng. Đối với quán kinh doanh phục vụ khách ngồi tại chỗ, khi chọn mặt bằng thì nên có không gian ngồi rộng rãi, thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
  1. Tách biệt hoặc hỗ trợ tách biệt với chủ nhà.
Nếu gặp trường hợp không may mắn bạn gặp phải chủ nhà khó tính thì sẽ vô vàn nỗi khổ, đau đầu kéo theo sau đó. Đôi khi việc chủ nhà dắt xe hoặc ra vào liên tục làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tại cửa hàng. Do đó, để việc kinh doanh được thoải mái, thuận tiện hơn bạn nên chọn các mặt bằng tách biệt hoặc không cùng lối đi với chủ  nhà.
  1. Đảm bảo an ninh khi đóng cửa, thu dọn.
Một mặt bằng kinh doanh đẹp không chỉ về mặt hình thức bên ngoài mà còn là vị trí phải thuận lợi trong khi hoạt động, đảm bảo an ninh, văn hóa, nhất là khi đóng cửa, dọn dẹp nhằm mục tiêu kinh doanh dài hạn. Trên thực tế, vị trí kinh doanh thuận lợi, không gian bắt mắt quả thật sẽ khiến việc làm ăn thuận lợi hơn nhiều, tuy nhiên khâu chuẩn bị kỹ càng rõ ràng là cần thiết, ngoài mặt bằng, sản phẩm, nhân lực, người quản lý,… bạn cũng cần chú ý đến định dạng mặt bằng phù hợp, Trên đây là những gợi ý để giúp bạn xem xét định dạng mặt bằng một cách tốt nhất nếu bạn có ý định bắt đầu kinh doanh. Nếu cần được hỗ trợ bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm. THÔNG TIN CHI TIẾT Xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900636873 Trân trọng!