fbpx

CHIẾN LƯỢC CHỌN KHU VỰC KINH DOANH “ĂN” TIỀN

Trong muôn vàn kinh nghim đ m quán cà phê thành công, thì sau đây Milano Coffee xin gửi đến bạn những lưu ý thiết thực để lựa chọn khu vực trong mặt bằng kinh doanh. Đây cũng là mt trong nhng chìa khóa mấu cht đ đm bo hơn t l thành công cho việc kinh doanh của bạn. Cùng Milano tìm hiểu nhé!
  1. Đủ nhận diện
Trước sức ép cạnh tranh trong kinh doanh thì hình ảnh quán cà phê trong mắt khách hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Chính là việc khách hàng có thể nhìn thấy một cách dễ dàng cũng như nhận diện được từ xa. Để giúp thương hiệu được nhận biết một cách dễ dàng, phân biệt được với các thương hiệu khác. Đó là những yếu tố đặc trưng, mang “bản sắc riêng” của mô hình kinh doanh như: Logo, slogan, bộ bảng hiệu, POSM,... Đặc biệt, với những POSM (vật dụng hỗ trợ kích hoạt mua hàng: standee, hanger, booth, tent card,...), nếu càng chú trọng yếu tố sáng tạo và khác biệt thì hiệu quả truyền thông, độ nhận diện thương hiệu càng cao. Nắm bắt được vị trí, không gian hợp lý sẽ giúp việc nhận diện được sắp xếp dễ nhìn và khoa học hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  1. Lưu lượng giao thông
Nếu lưu lượng giao thông thuận lợi sẽ phần nào khắc phục được yếu tố quy mô của quán cà phê nhỏ, thúc đẩy doanh thu và ngược lại. Chính vì thế để lựa chọn địa điểm quán có lưu lượng giao thông phù hợp với mục đích kinh doanh, bạn nên tránh các yếu tố sau đây: - Ít người qua lại: Vị trí mặt bằng này thường có giá thuê rẻ vì ít người qua lại, thuộc khu vực thưa thớt dân cư. Ít khách hàng ghé thăm đồng nghĩa với việc hiệu suất bán hàng giảm, ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh. - Đường 1 chiều hoặc đường có giải phân cách: Thuê mặt bằng ở vị trí này sẽ hạn chế khách mua do ngại quay đầu xe, hoặc do lượng người qua lại quá đông đúc. - Nằm trên giao lộ trong các thành phố lớn, lưu lượng giao thông lớn: Vị trí này có nghĩa là ở ngã 3, ngã 4…, nơi lượng người qua lại thường xuyên và đông đúc. Tình trạng ùn tắc, đèn giao thông cứ thế diễn ra dễ khiến hàng quán của bạn bị che khuất. Người đi đường bị kẹt xe nên ít ai muốn và cũng khó có thể dừng lại để ăn uống, nghỉ ngơi. - Địa điểm mà đã đông đối thủ cạnh tranh: Không nên đưa mình vào thế khó khăn nếu bạn hoàn toàn có thể tránh nó! Thêm vào đó, bạn nên ưu tiên các mặt bằng thuận tiện trong giao thông và dễ dàng tìm kiếm để tránh việc khách hàng bị lạc đường hoặc không tìm thấy cửa hàng.
  1. Khả năng tiếp cận (tấp xe đậu xe)
Sự bất tiện khi gửi xe mặc dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng có thể khiến cửa hàng của bạn bị mất khách. Khách hàng sẽ chẳng ai muốn để xe ở một quán nằm sát mặt đường (gây ùn tắc giao thông), hoặc quán có chỗ gửi xe quá hẹp (ra vào bất tiện). Vì vậy, khi thuê mặt bằng kinh doanh, bạn nên xem xét vị trí có bãi đỗ xe và mặt tiền thông thoáng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt cho khách mà còn giúp bạn tiết kiệm được những khoản phí không đáng có như thuê bãi để xe, tiền nộp phạt do để xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè… Ngoài ra, tại các thành phố lớn, các cửa hàng thường nằm san sát nhau nên bạn cần hỏi kỹ chủ nhà về diện tích mình có thể dùng để giữ xe cho khách. Bạn cần tìm hiểu xem chỗ giữ xe ấy có hợp pháp không, giữ được tối đa bao nhiêu chiếc?
  1. Có lượng khách ngồi tại chỗ - có khu dân cư
Tùy vào mục đích kinh doanh mà tập trung vào lượng khách hàng khác nhau. Đối với quán kinh doanh phục vụ khách ngồi tại chỗ, khi chọn mặt bằng thì nên tính toán xem với không gian này thì chứa được nhiều người sẽ giúp bạn phục vụ một lúc được nhiều khách hàng hơn, đáp ứng phục vụ một cách tốt nhất.
  1. Có lượng khách mang về
Để dễ dàng trong việc tìm kiếm mặt bằng hiệu quả có lượng khách hàng này, cách tốt nhất là tìm đến những khu vực gần văn phòng khu vực văn phòng, các khu trung tâm thương mại,…
  1. Có các tòa nhà, văn phòng công ty, nơi tập trung đông người
Tại những địa điểm này đôi khi chỉ đông người qua lại vào ban ngày nhưng đến tối thì rất vắng vẻ. Bạn cần phải tính đến điều này trước khi quyết định thuê mặt bằng để mở hàng quán ở đây. Bởi khi đó, áp lực doanh số sẽ dồn vào ban ngày, bạn phải chạy đua với thời gian và buổi tối lượng khách có thể giảm sút đáng kể.
  1. Không hoặc ít có sự biến động về giao thông
Nên dành thời gian ghé ngang qua mặt bằng dự định của bạn vào các khung giờ khác nhau trong ngày, kể cả những giờ cao điểm để quan sát lưu lượng xe cũng như biến động giao thông. Vấn đề này không là nguyên nhân chính nhưng cũng là một trong những tác động làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những mặt bằng có sự ổn định trong lưu lượng giao thông điều này khiến cho tình hình kinh doanh của bạn trở nên ổn định hơn, giảm thiểu sự ảnh hưởng.
  1. Sự biến động dân cư/lưu lượng trong các ngày cuối tuần/lễ
Điều này tác động không nhỏ đến việc kinh doanh nhất là ở những thành phố lớn. Khi mà các mô hình kinh doanh tập trung nguồn doanh thu chính ở những nơi gần trường học, văn phòng,… thì vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, người dân có xu hướng đổ về quê. Bạn nên xem xét và tính toán kỹ trước khi lựa chọn mặt bằng này với mục đích kinh doanh của mình cho phù hợp.
  1. Thói quen sinh hoạt, thói quen cư dân khu vực xung quanh
Để đánh giá chính xác điều này, bạn cần phải đến thực tế để quan sát mật độ dân cư và thói quen sinh hoạt, mua sắm của người dân xung quanh. Nếu mặt bằng đó nằm gần các khu chung cư, trường học, bệnh viện, khu vui chơi,... thì khả năng kiếm lời của bạn sẽ khá cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định xem khách hàng mục tiêu của mình có tập trung nhiều ở đó không? Nếu mục đích kinh doanh nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao mà lại chọn mặt bằng tại nơi có mức sống thấp thì không nên. Một gợi ý nhỏ, bạn nên xem xét mọi người trong khu vực này đi loại xe gì để đảm bảo họ là các khách hàng bạn muốn có.
  1. Văn hóa vùng miền đặc tính khu dân cư
Bên cạnh bước chọn vị trí thì đây cũng là bước quan trọng và bạn nên tìm hiểu thông tin dựa qua 3 gợi ý sau đây:
  • Thứ nhất, tìm hiểu đặc tính khu dân cư: Khách hàng tại khu vực bạn sẽ kinh doanh chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi trung bình của họ là bao nhiêu? Có nhắm đến đối tượng mà bạn đang hướng đến?
  • Thứ hai, sàng lọc thông tin về sản phẩm: Những người dân tại khu vực này đang sử dụng những sản phẩm gì có tương đồng với sản phẩm của bạn đang dự định kinh doanh? Mức giá mà họ chi trả là bao nhiêu cho từng sản phẩm và mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm đó?
  • Thứ ba, sàng lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ cạnh tranh đang bán những sản phẩm gì? Sản phẩm của họ có điểm gì nổi bật? 
Những yếu tố trên chỉ là những gợi ý cần thiết khi lựa chọn khu vực trong mặt bằng kinh doanh. Bạn nên dành nhiều thời gian cho bước sàng lọc mặt bằng nhằm giảm tối thiểu rủi ro trước khi bắt tay vào kí kết. Hy vọng với 10 lưu ý khi lựa chọn khu vực trong mặt bằng kinh doanh của Milano Coffee, bạn sẽ lựa chọn được mặt bằng phù hợp và hiệu quả. Nếu cần được hỗ trợ bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm. THÔNG TIN CHI TIẾT Xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900636873 Trân trọng!
Close
Mọi thắc mắc xin liên lạc bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng"
Like để tham gia fanpage MILANO coffee

Privacy Preference Center

error: Content is protected !!