CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ?

Theo báo cáo Vietnam Report, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) là một trong những ngành kinh tế quan trọng và đang phát triển tích cực tại Việt Nam, dự báo tăng trưởng đạt 5 – 6% giai đoạn 2020 – 2025.

Theo đó, nhượng quyền thương hiệu trở thành hình thức kinh doanh được nhiều người quan tâm và lựa chọn. 

Cùng MILANO COFFEE tìm hiểu xem cần chuẩn bị những gì trước khi bước chân vào “cuộc chơi” nhượng quyền.

  1. Vốn 

Vốn là điều kiện cần và đủ trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Tuỳ vào khả năng tài chính cũng như mục đích, quy mô cửa hàng mà chủ kinh doanh đầu tư số vốn nhiều hay ít. Bên cạnh vốn đầu tư ban đầu vào cửa hàng thì chủ quán cũng nên chuẩn bị một khoản vốn duy trì đủ trang trải và chi tiêu từ 6 tháng đến 1 năm sau khi cửa hàng đi vào hoạt động ổn định. 

  • Hiện nay hầu hết các thương hiệu nhượng quyền đều có sẵn bộ thiết kế, định dạng, các vật dụng, trang thiết bị,… đi kèm mức giá đầu tư giúp cho người nhận nhượng quyền tiết kiệm, tránh lãng phí chi phí vào việc nghiên cứu và thử nghiệm.
  • Sử dụng các mô hình đã đi vào thực tế và áp dụng thành công giúp người nhận nhượng quyền sử dụng thông minh và hiệu quả với số vốn của mình tránh được rủi ro và cũng sẽ không bị áp lực với doanh thu huề vốn, thậm chí tệ hơn là thâm hụt ngân sách,…

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, các chủ quán sẽ có nhiều dự tính và bước đi trong tương lai. Các nhà đầu tư nên chia nhỏ nguồn vốn theo từng hạng mục và cân nhắc chi tiêu một cách khoa học để tránh rơi vào “bẫy chi phí”. 

Ở bài viết trước MILANO COFFEE đã chia sẻ nội dung “5 cách kiểm soát chi phí quán cà phê” , các chủ kinh doanh có thể tham khảo trong thời gian kinh doanh sắp tới. 

2. Lựa chọn mô hình kinh doanh cà phê phù hợp

Đây là vấn đề cực kì quan trọng khi bắt đầu mở quán cà phê bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng và tác động trong suốt quá trình kinh doanh. Bức tranh nhượng quyền thương hiệu cà phê hiện nay có vô vàn mô hình kinh doanh khác nhau từ cao cấp đến bình dân để lựa chọn mô hình phù hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường. 

Các mô hình nhượng quyền hiện nay MILANO COFFEE

Ở phần này, chúng ta có thể đặt ra những câu hỏi để lựa chọn mô hình kinh doanh như: Đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng là ai? Chúng ta làm cách nào để đáp ứng nhu cầu uống cà phê của họ?… 

Chủ quán cần tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn mô hình kinh doanh vì đơn giản là chúng ta không thể “chăm sóc” cho tất cả mọi người, và cũng không nên làm thế vì sẽ gây lãng phí thời gian, nguồn lực.

  • Phục vụ đúng đối tượng sẽ có hiệu quả với sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. 
  • Khu vực địa lý vùng miền cũng có những mô hình kinh doanh phù hợp khác nhau. 
  • Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ “cá nhân hóa” hơn, nhắm đến những nhóm khách hàng chuyên biệt hơn.
  • Tìm ra vấn đề, sản phẩm thực sự mà họ quan tâm và giải quyết nó.

Hiện nay, đội ngũ MILANO COFFEE có hỗ trợ tư vấn, xem xét và thẩm định mô hình kinh doanh phù hợp theo từng vùng miền, địa phương. 

3. Mặt bằng kinh doanh cà phê

Trước khi hợp tác, người nhận nhượng quyền sẽ chuẩn bị cho mình địa điểm kinh doanh mở quán cà phê. Sau khi xem xét sự phù hợp của mặt bằng đáp ứng các tiêu chí mô hình kinh doanh của thương hiệu, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp tác. 

Việc lựa chọn diện tích mặt bằng lớn hay nhỏ phụ thuộc vào hình thức kinh doanh và khả năng tài chính của người nhận nhượng quyền. Trong khi đó chi phí thuê lại phụ thuộc vào diện tích, vị trí và thời giá bất động sản. 

Mỗi một mô hình quán cà phê lại có yêu cầu về diện tích mặt bằng khác nhau như: Kinh doanh cà phê sân vườn khoảng trên dưới 100m2, cần có địa điểm, không gian rộng rãi, thoáng mát; nhưng đối với mặt bằng cho hình thức take-away thì mặt bằng chỉ chiếm diện tích nhỏ từ 2 – 4m2 tại các vị trí mặt đường hay vỉa hè, giao thông đông đúc. 

Do đó, người nhận nhượng quyền cần cân nhắc và dành thời gian lựa chọn mặt bằng phù hợp với hình thức cửa hàng, cách bài trí, sắp xếp trang thiết bị để đảm bảo tối ưu diện tích và tiết kiệm chi phí thuê. 

Trên đây là 3 yêu cầu cơ bản cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào hợp tác nhượng quyền thương hiệu cà phê. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho người nhận nhượng quyền sắp tới có được sự chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch hợp tác kinh doanh tương lai của mình.

Nếu cần được hỗ trợ Anh Chị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

☕️ Hotline tư vấn: 1900 63 68 73

☕️ Đăng ký tư vấn: https://milanocoffee.com.vn/lien-he

Hoặc đặt mua các sản phẩm của MILANO COFFEE tại:

☕️ Shopee: https://bit.ly/2Ilcgvb

☕️ Tiki: https://bit.ly/39MEKJJ

☕️ Lazada: https://bit.ly/3lTY8a5