4 TUYỆT CHIÊU GÂY ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG NGAY LẦN ĐẦU TIÊN

Chúng ta vẫn biết chất lượng đồ uống trực tiếp chi phối quyết định khách hàng có quay trở lại với quán cà phê những lần sau hay không. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều các yếu tố khác tác động làm ảnh hưởng đến hành vi của họ.

Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết kinh doanh quán cà phê hiệu quả để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên đến quán của anh chị.

  1. Ánh sáng

Ánh sáng quyết định rất nhiều đến không gian quán cà phê. Tùy vào mục đích kinh doanh loại hình quán mà các chủ đầu tư nên bố trí và điều phối ánh sáng sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu tại quán mình.

Tuy nhiên, nhìn chung xu hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên khi thiết kế không gian cũng như nhận được sự yêu thích từ phía khách hàng. Điều này không chỉ mang lại giá trị tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí điện năng mà còn mang lại nhiều ích lợi đáng kể trong cảm nhận của thực khách mỗi khi đến quán.

Ngoài ra, cần đặc biệt lưu ý các nguyên tắc điều phối cường độ và màu sắc của nguồn sáng:

  • Theo không gian.
  • Từng thời điểm khác biệt.
  • Kết hợp hài hòa với màu đèn/sơn tường.

Anh chị có thể kết hợp ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo để tạo nên sự hài hòa và dễ chịu trong không gian. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng điện tạo điểm nhấn.

                     Không gian quán cà phê Acoustic           

Không gian quán tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh đó, nắm bắt tâm lý và nhu cầu cà phê hiện đại việc đầu tư ánh sáng tốt giúp cho thực khách có thể chụp ảnh check-in với những đồ uống đẹp mắt.

Vì vậy, cần hết sức lưu tâm và chú trọng ánh sáng trong khâu thiết kế, để khách hàng luôn cảm nhận được thư giãn, thoải mái ở mọi thời điểm và không gian bên trong quán.

  1. Sự sạch sẽ

Đây là một yếu tố quan trọng tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng nhất là trong ngành dịch vụ F&B (Nhà hàng và quầy uống). Kinh doanh đồ uống là kinh doanh những sản phẩm dùng trực tiếp nên bên cạnh chất lượng sản phẩm mà chúng ta còn phải đảm bảo sạch sẽ không chỉ từ ly tách, bàn ghế, sàn nhà mà cả nhà vệ sinh cũng luôn cần vệ sinh thoáng mát.

  • Vệ sinh khu vực pha chế trong quán: Đây là một trong những nơi dễ bị bám bẩn nhất bởi vì xử lí nguyên liệu, pha chế, các loại nước uống rơi vãi hằng ngày, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ tạo nên các chất bám dính trên bề mặt rất khó xử lý. Mỗi ngày hãy vệ sinh lau rửa khu vực này, kiểm tra trước và sau ca làm việc.
  • Vệ sinh bàn ghế: Thường xuyên lau chùi sạch sẽ và sắp xếp bàn ghế ngăn nắp mỗi lần có lượt khách ra vào quán để giữ vệ sinh cũng như tạo không gian cho quán.
  • Vệ sinh nhà vệ sinh: Thường xuyên lau dọn sẽ giúp không gian nhà vệ sinh sạch sẽ hơn, không bị ám mùi hôi khó chịu. Có thể sử dụng tiểu cảnh để trang trí nhà vệ sinh đồng thời giúp tăng oxi, điều hòa không khí luôn được thoáng mát.

Tất cả mọi máy móc, dụng cụ phải được vệ sinh sạch sẽ, đúng quy trình để đồ uống được pha chế đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

  1. Nội thất

Không gian quán cà phê là một yếu tố rất quan trọng, điều này ảnh hưởng bởi cách bày trí nội thất. Tùy vào quy mô quán lớn hay nhỏ, phong cách hướng tới và đối tượng khách hàng, anh chị sẽ có những cách bài trí, sắp xếp nội thất khác nhau sao cho sử dụng tối đa diện tích không gian quán. Với quán trong nhà, hoặc phòng lạnh thì phù hợp với những nội thất như gỗ, nệm,… quán sân vườn thì phù hợp với nội thất từ vật liệu bằng sắt.

Cùng với đó nội thất quán nên được bố trí hài hòa với màu sơn tường, không lạm dụng quá nhiều một cùng một gam màu nóng hay lạnh.

Ngoài các yếu tố trên, anh chị chủ quán có thể bày trí thêm những vật dụng trang trí quán như tấm lót, những lọ hoa nhỏ xinh để trang trí cho chiếc bàn thêm phần sinh động, thu hút. Hay tạo điểm nhấn cho các bức tường bớt đơn điệu, nhàm chán bằng các bức tranh.


Đối với những quán có không gian hạn chế thì nên thiết kế trần cao tạo không gian thoáng, ưu tiên thiết kế mở đón ánh sáng tự nhiên, sắp xếp bàn ghế, nội thất sao cho phát huy tối đa không gian mà không gây gò bó, tạo không gian riêng tư cho các bàn với nhau.
  1. Cách phục vụ

Nếu nhân viên chào đón khách hàng trong trang phục sạch sẽ, gọn gàng cùng thái độ niềm nở thì sẽ là dấu ấn tạo thiện cảm ngay từ lần đầu tiên khi họ đến quán.

Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, thái độ ân cần, vui vẻ, lắng nghe và đáp ứng những yêu cầu cần thiết và hợp lý của khách. Với mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất như vậy họ mới lựa chọn quay lại và sử dụng dịch vụ tại quán cà phê của anh chị.

Đừng ngần ngại hãy thử áp dụng và cảm nhận hiệu quả nó mang lại nhé!

Liên hệ với Milano để được hỗ trợ và tư vấn các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp với anh chị nhất.
Hotline nhượng quyền 1900 63 68 73