6 LƯU Ý DÀNH CHO QUÁN CÀ PHÊ VÀO DỊP LỄ

Các dịp lễ là thời điểm kinh doanh đồ uống bước vào thời kỳ “hốt bạc”. Tuy nhiên, làm sao để kinh doanh hiệu quả theo từng thời điểm luôn là câu chuyện lâu dài với nhiều khó khăn và thử thách. Vậy làm thế nào để các dịp lễ vẫn có được doanh thu tốt nhưng các ngày thường vẫn duy trì được lượng khách hàng ổn định. 

Do đó, Milano Coffee xin tổng kết một số cần lưu ý, hy vọng sẽ giúp anh chị kinh doanh hiệu quả hơn trong các dịp lễ. 

  1. Trang trí quán phù hợp vào từng dịp lễ. 

Ngày nay các ngày lễ tại Việt Nam ngày càng được quan tâm và cũng được đầu tư nhiều hoạt động hơn. Nhất là tại các thành phố lớn, đây là dịp để mọi người tụ tập, các cặp đôi hẹn hò, các gia đình quây quần bên nhau. 

Hầu hết khách hàng thường chọn những nơi có không khí mang màu sắc của từng dịp lễ như Tết, Giáng sinh, Tết Trung Thu,… để mua sắm, ăn uống và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và lưu giữ kỉ niệm. 

Nắm bắt tâm lý thích chụp hình check-in của khách hàng sẽ  là  thế mạnh để các cửa hàng cà phê khai thác. Việc thay đổi, trang trí quán phù hợp theo mùa, từng dịp lễ sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, khi khách hàng thích thú ghi nhận lại hình ảnh cửa hàng và đăng tải trên các trang mạng xã hội. 

Đây cũng chính là cơ hội quán cà phê được Marketing rộng rãi giúp anh chị có thể thúc đẩy việc kinh doanh của quán và tăng thêm lợi nhuận. Đồng thời, sẽ là một phần yếu tố quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

2. Có chính sách chăm sóc, đãi ngộ với khách hàng thân thiết.

Đây là một trong những cơ hội tốt giúp quán cà phê tăng doanh thu không chỉ trong các dịp lễ mà còn áp dụng tốt trong những ngày thường. Bởi vì chi phí cho doanh nghiệp có được một khách hàng mới cao hơn khoảng 5 25 lần so với việc bán cho một khách hàng hiện tại. 

Anh chị chủ quán có thể tung ra những chương trình khách hàng thân thiết vào  dịp lễ lớn như giảm giá cho lần mua kế tiếp, miễn phí giao hàng, phát hành thẻ tích điểm, tặng quà tri ân dịp lễ, Tết,... 

Hơn nữa,  những vị khách  quen có thể sẽ giới thiệu khách hàng mới cho quán của anh chị.

3. Gia tăng các chương trình, chiến dịch Marketing.

Các dịp lễ, Tết là thời điểm “vàng” với sức mua cao của thực khách. tâm lý mua hàng trong những dịp đặc biệt với “giá hời” chính là cơ hội để các chủ quán đưa ra những chương trình ưu đãi thu hút và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. 

Flash sale, giảm giá  mừng  lễ, bán combo, check in tại quán được nhận ưu đãi, hay trò chơi, thử thách... là các  hoạt động được nhiều cửa hàng áp dụng thành công nhất là vào các dịp đặc biệt. Đây không những là phương thức hiệu quả giúp thu hút khách hàng hơn mà còn vô tình trở thành công cụ Marketing quảng bá hình ảnh cho cửa hàng. 

Song để đạt được kết quả  thành công, thu hút, thúc đẩy doanh số hiệu quả thì anh chị chủ quán phải có được cho mình chương trình độc đáo, mới mẻ và ngân sách cân đối/phù hợp. Điều này đòi hỏi các chủ kinh doanh phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn chương trình đáp ứng được nhu cầu và sở thích của đối tượng khách hàng  theo từng dịp lễ. 

Đây là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong kinh doanh cà phê bởi nó sẽ ảnh hưởng và tác động xuyên suốt lên tất cả hoạt động của quán. Do đó, cần phải xây dựng và tăng các quy định, chính sách nhằm phát triển dịch vụ khách hàng. 

4. Làm mới thực đơn.

Ngoài những đồ uống chủ lực được nhiều khách hàng ưa chuộng thì anh chị cũng nên bổ sung cho quán cà phê của mình các thức uống, thực đơn theo mùa, dịp lễ hay phù hợp với xu hướng của thực khách  hiện đại để tạo ra sự phong phú và đặc sắc.

Ra mắt các thức uống ấm nóng cho mùa Giáng sinh

Ví dụ như dịp Giáng sinh thì menu nên có các món đồ uống mang màu sắc của Giáng sinh, mùa lễ hội,… Tuy nhiên, để giúp cho việc dễ dàng thay đổi phù hợp với từng điều kiện thời điểm khác nhau, anh chị nên để những món đồ uống này vào menu nhỏ đi kèm menu chính. Vì khi chuyển thời điểm khác thì những món đồ uống dành cho những dịp đặc biệt này sẽ có lượng tiêu thụ thấp hơn, ít hiệu quả hơn.

5. Chuẩn bị chu đáo chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.

Anh chị nên thực hiện kiểm kê hàng ngày đối với một số nguyên liệu quan trọng như cà phê, đường, sữa, các loại bột,… từ đó kiểm soát và nhập kho kịp thời với những sản phẩm hư hao, quá hạn sử dụng hoặc gần hết để  chuẩn bị nhiều hơn so với thường lệ. Tất cả điều này nhằm  đảm bảo rằng quán sẽ không phải báo hết món khi khách gọi. 

6. Không nên phục vụ quá đông.

Vào các dịp lễ, lưu lượng khách hàng đến  quán có thể sẽ rất đông, đặc biệt vào buổi tối. Song cửa hàng của anh chị cũng nên kiểm soát số lượng nhận khách để đảm bảo chất lượng phục vụ, đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng đến quán. 

Mặc dù lượng khách tăng cao so với ngày thường nhưng khoảng cách giữa các bàn cần được bố trí cho phù hợp để tạo không gian thoải mái nhất cho người ngồi. Nếu số lượng khách đã đầy bàn, cách tốt nhất là anh chị nên xin lỗi khách hàng và từ chối không nhận thêm nữa. Đừng kê bàn ghế quá chật chội cản trở đến lối đi  .

Trên đây là 6 lưu ý cho quán cà phê mà Milano Coffee muốn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp anh chị đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn, đặc biệt là trong các dịp lễ. 

Liên hệ Milano Coffee để được hỗ trợ, tư vấn các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp với anh chị nhất.

Hotline nhượng quyền: 1900 63 68 73