NHƯỢNG QUYỀN HAY TỰ MỞ QUÁN?

NHƯỢNG QUYỀN HAY TỰ MỞ QUÁN?

Trước khi kinh doanh không ít người băn khoăn bởi những lựa chọn nên tự mở quán hay nhượng quyền thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, Milano Coffee sẽ phân tích những cơ hội khi nhượng quyền thương hiệu để anh chị có thêm niềm tin cũng như hiểu biết về mô hình kinh doanh này. 

Để trả lời cho câu hỏi nên nhượng quyền hay tự mở quán, anh chị cần dựa trên rất nhiều các yếu tố như nhu cầu, khả năng tài chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,… Từ đó lựa chọn hướng kinh doanh phù hợp với anh chị. 

Nhượng quyền thương hiệu xuất hiện đã lâu song nó vẫn còn là một mô hình kinh doanh khá mới với người Việt Nam. 

Mô hình nhượng quyền là hình thức kinh doanh áp dụng gần như mọi thứ đã được thử nghiệm, định vị và quy chuẩn bao gồm  chiến lược, quy trình, sản phẩm của một thương hiệu có sẵn trên thị trường. Khi nhượng quyền thương hiệu, các cá nhân, tổ chức được chuyển giao toàn bộ các quy chuẩn cùng trách nhiệm, ràng buộc đi kèm. 

Vậy chúng ta hãy cùng phân tích những cơ hội khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu: 

  1. Sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền

Thành công trong việc xây dựng thương hiệu từ trước đem lại sự minh bạch và có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng. Các mô hình nhượng quyền thường khắt khe trong khâu quản lý chất lượng, nguồn gốc sản phẩm nhằm đảm bảo tính đồng bộ trên toàn chuỗi hệ thống. 

Các tiêu chuẩn của nhượng quyền MILANO
Các tiêu chuẩn của nhượng quyền MILANO

Việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm, khẳng định uy tín trên thị trường được nhiều người biết đến phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Khi nhận nhượng quyền kinh doanh, anh chị sẽ được trao quyền sử dụng thương hiệu và chỉ cần bắt đầu kinh doanh sao cho phù hợp với mục tiêu chung mà không cần tốn thời gian định hình thương hiệu trên thị trường.

2. Có sẵn lượng khách hàng từ thương hiệu

Đa phần chúng ta đều sẽ tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu nhượng quyền uy tín được nhiều người biết đến tại nhiều thị trường khác nhau. Thương hiệu đã có sẵn tệp khách hàng, phần nào giúp anh chị giảm bớt khó khăn nhất là trong những bước đầu kinh doanh. 

Lượng khách có sẵn, rút ngắn thời gian
Lượng khách có sẵn của nhượng quyền thương hiệu

 

Đây là lợi ích lớn nhất mà anh chị sẽ được nhận. Bởi sự tin dùng và trung thành của những vị khách quen về sản phẩm của thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp kinh doanh hiệu quả hơn, mang lại lợi nhuận hơn. 

3. Được đồng hành và hỗ trợ cùng các chương trình, chiến dịch Marketing.

Khi nhượng quyền kinh doanh, anh chị sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch Marketing của bên thương hiệu cùng với đội ngũ hỗ trợ và đồng hành trong việc xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị, các quy trình vận hành,… 

các chiến lược Marketing của thương hiệu cà phê MILANO
các chiến lược Marketing của thương hiệu cà phê MILANO

Khi những hoạt động truyền thông của thương hiệu nhượng quyền thành công, đem lại sức hút và tầm ảnh hưởng nhất định thì hình ảnh của cửa hàng anh chị cũng ngày càng được nâng cao. 

Cùng với đó, tại chuỗi cửa hàng nhượng quyền, việc phát triển và đầu tư truyền thông hình ảnh lẫn chất lượng, sản phẩm đồng bộ và có độ phủ lớn sẽ đi sâu vào tâm trí khách hàng một cách dễ dàng hơn, kéo theo sự phát triển của thương hiệu nhượng quyền nói chung và cửa hàng của anh chị nói riêng. 

4. Quyền lợi khi mua sản phẩm, nguyên vật liệu và công thức pha chế của bên nhượng quyền.

Điều tạo nên sự khác biệt định vị thương hiệu so với các thương hiệu khác chính là sản phẩm và dịch vụ. Sau khi nhượng quyền, anh chị sẽ được cung cấp sản phẩm độc quyền từ thương hiệu. Đồng thời được hưởng lợi từ những chương trình ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt khi mua sản phẩm, nguyên liệu của bên nhượng quyền. Điều này giúp cho người nhận nhượng quyền sẽ không cần lo lắng, hoặc tốn quá nhiều thời gian, công sức cho việc tìm kiếm dòng sản phẩm tốt, uy tín và chất lượng để kinh doanh. 

Khi nhượng quyền thương hiệu, anh chị cũng sẽ được đào tạo về công thức pha chế, hướng dẫn về quy trình quản lý cửa hàng hiệu quả, tất cả đã được thử kiểm và vận hành thực tế tại các chuỗi cửa hàng khác. 

Bộ công thức đầy đủ tất cả các món
Menu cửa hàng nhượng quyền

5. Tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý kinh doanh, tư vấn pháp lý, hệ thống quy chuẩn trong thiết kế, các thủ tục tài chính,… tất cả đều được hỗ trợ tối đa với đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm.

Thêm vào đó, khi áp dụng mô hình kinh doanh đã được bên nhượng quyền thiết lập và áp dụng thành công trước đó, anh chị sẽ rút ngắn thời gian tự mình tìm hiểu, thử nghiệm và giảm thiểu rủi ro. Quy trình quản lý chặt chẽ sẽ giúp cho cửa hàng của anh chị nhanh chóng thích ứng với các giai đoạn trong kinh doanh, giữ được nhịp độ ổn định trước những thay đổi bất ngờ của thị trường, của xu hướng khách hàng, tránh ảnh hưởng đến doanh thu…

6. Thiết kế và trang thiết bị.

nhượng quyền thương hiệu cà phê MILANO
nhượng quyền hay tự mở quán – thương hiệu cà phê MILANO

 

Thương hiệu nhượng quyền đã có sẵn bộ thiết kế và định dạng quán theo quy chuẩn nhận diện. Anh chị không cần mất quá nhiều công sức, thời gian để nghiên cứu và đầu tư một cửa hàng cà phê với giao diện tiêu chuẩn, bắt mắt, thu hút khách hàng. Đồng thời, các vật dụng và trang thiết bị đều được cung cấp và hướng dẫn cụ thể giúp cho anh chị bắt tay vào kinh doanh một cách nhanh chóng. 

7. Nhượng quyền hay tự mở quán

Tất cả các điều trên đều là thuận lợi, các khó khăn và bất lợi là

  • Bắt buộc theo tiêu chuẩn,

  • Sự ràng buộc nhiều hơn

  • Tính cá nhân hóa bị hạn chế

Trên đây là những cơ hội khi anh chị lựa chọn nhượng quyền thương hiệu. Hãy xem xét mục tiêu của mình để lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp. 

Liên hệ với Milano Coffee để được hỗ trợ, tư vấn các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp với anh chị nhất.

Hotline nhượng quyền: 1900 63 68 73

Đọc thêm  nhượng quyền thương hiệu là gì