3 NGUYÊN TẮC VÀNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ QUÁN CÀ PHÊ

Thomas J Watson Jr đã từng nói rằng: “Luôn đặt con người ở vị trí số 1 và tôn trọng nhân viên chính là chìa khóa thành công của những nhà quản lý.”

Song quản lý nhân viên là một công việc khá khó khăn của nhiều chủ cửa hàng. Bởi lẽ quản lý về con người cần sự tinh tế, khéo léo nhưng đôi khi cũng cần sự tỉnh táo và quyết liệt. 

Vậy thế nào để có thể quản lý nhân viên một cách hiệu quả mà vẫn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và vui vẻ. 

Cùng MILANO COFFEE tham khảo 3 nguyên tắc vàng trong quản lý nhân sự dành cho quán cà phê qua bài viết này nhé!

1. Chính sách lương thưởng minh bạch 

Phần lớn lý do khiến nhân viên nghỉ việc chính là vấn đề lương, thưởng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cửa hàng thu hút và giữ chân được nhân viên. 

Tuỳ theo quy mô, ngân sách cửa hàng mà các chủ quán sẽ đưa ra chế độ lương, thưởng khác nhau. Tuy nhiên các chủ kinh doanh cần lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Quy định của luật lao động.
  • Mong muốn, ý kiến của nhân viên.
  • Thị trường lao động bên ngoài.
  • Các yếu tố tại cửa hàng của chủ kinh doanh:

+ Tính chất đặc thù công việc, chức danh.

+ Thâm niên và hiệu quả công việc.

+ Ngân sách lương của cửa hàng.

Bên cạnh mức lương cố định, các chủ cửa hàng cũng nên có mức khen, phạt rõ ràng với nhân viên hoàn thành tốt công việc hoặc ngược lại để giúp nhân viên nhìn nhận và có tinh thần phấn đấu. 

2. Rõ ràng trong công việc

Để trở thành một người quản lý tốt đòi hỏi người chủ quán không chỉ có năng lực mà còn cần trang bị những kỹ năng cần thiết: 

  • Phân công công việc rõ ràng theo năng lực: Mỗi cá nhân đều có những thế mạnh và hạn chế riêng. Chủ quán cần nhìn nhận và phân chia công việc ấn định rõ ràng, nhằm khai thác thế mạnh của mỗi người đem lại hiệu quả công việc tốt hơn cho cửa hàng. 
  • Thường xuyên kiểm tra và theo dõi chất lượng công việc: Điều này đòi hỏi người quản lý cần sự khéo léo và tinh tế. Người chủ quán cần thường xuyên quan tâm, theo dõi quá trình thực hiện. Tuy nhiên cũng không nên quá khắt khe sẽ khiến nhân viên cảm thấy áp lực và không thoải mái. 

3. Tạo cơ hội phát triển cho nhân viên

Để cửa hàng cà phê hoạt động nhịp nhàng, đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt, các nhân viên làm việc hiệu quả, chủ quán hãy thấu hiểu và có những phương pháp quản lý tạo cơ hội phát triển cho nhân viên của mình. 

 

  • Phát huy những thế mạnh của nhân viên: Chúng ta không nên giới hạn khả năng của bất kỳ ai. Đôi khi những ý kiến, nhận xét từ những người nhân viên rất bình thường lại có hiệu quả tốt đối với cửa hàng.
  • Thường xuyên đào tạo chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cho nhân viên. 
  • Tạo cho họ mục tiêu thăng tiến công việc: Giúp cho nhân viên có thêm động lực, nâng cao khả năng của bản thân. Lâu dài, điều này sẽ giảm bớt áp lực cho người quản lý và đôi khi họ sẽ trở thành những “trợ thủ” đắc lực hỗ trợ và san sẻ chủ quán trong công việc. 

MILANO COFFEE hy vọng rằng thông qua bài viết các chủ quán sẽ có thêm những phương pháp quản lý nhân viên một cách hiệu quả. 

Liên hệ với MILANO COFFEE để được hỗ trợ, tư vấn các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp với Anh/Chị nhất.

Hotline nhượng quyền: 1900 63 68 73