3 ĐIỀU CHỦ QUÁN CÀ PHÊ NÊN LƯU Ý KHI KINH DOANH VÀO DỊP TẾT 

Xuân Nhâm Dần đang cận kề. Để giúp các chủ kinh doanh cà phê có thêm những thông tin trong việc sắp xếp, chuẩn bị kế hoạch điều chỉnh số lượng hàng hóa cũng như bố trí các hoạt động vận hành phù hợp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao của khách hàng trong dịp Tết, hãy cùng MILANO COFFEE tìm hiểu “3 điều chủ quán cà phê nên lưu ý khi kinh doanh vào dịp Tết” qua bài viết này. 

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu 

Với sức mua cao vào các thời điểm lễ Tết, giá bán của các loại nguyên liệu cũng muôn hình vạn trạng. Do đó, việc lên danh sách nguyên vật liệu cần chuẩn bị và lựa chọn đơn vị cung cấp với mức giá hợp lý là điều cần thiết. 

Việc này đảm bảo rằng quán sẽ không rơi vào tình trạng cạn kiệt nguyên liệu khi khách gọi, tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến với quán. 

Do đó, MILANO COFFEE có một vài điểm lưu ý các chủ kinh doanh khi chuẩn bị nguyên liệu dưới đây: 

  • Thực hiện kiểm kê đối với một số nguyên liệu sử dụng cho các thức uống quan trọng hay được khách hàng ưa chuộng như cà phê, trái cây, đường, sữa,… Từ đó nhập kho kịp thời và chuẩn bị chu đáo. 
  • Xem xét và cân nhắc lưu lượng khách tùy thuộc vào tình hình, mức độ tiêu thụ ở các năm trước so với thời điểm hiện tại mà chuẩn bị nguyên vật liệu phù hợp. Không nên trữ hàng tránh gây lãng phí. 
  • Đối với các nguyên liệu tươi cần phải có phương án bảo quản, lưu trữ tối ưu. 

2. Xem xét mức giá hợp lý trong Tết 

Thông thường vào dịp Tết các chi phí tăng cao từ nguyên vật liệu đến vận hành dẫn đến các cửa hàng kinh doanh sẽ phụ thu thêm phí dịch vụ ngày Tết. Ngày nay người dùng cũng đã dần quen thuộc và chấp nhận việc tăng giá vào ngày Tết. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề khá nhạy cảm, do đó các chủ kinh doanh có thể cân nhắc mức giá phụ thu phù hợp để khách hàng cảm thấy hợp lý và chấp nhận được. 

Cửa hàng nên thông báo trước với các khách hàng về vấn đề phụ thu chi phí vào dịp Tết để họ cân nhắc trải nghiệm tại quán. 

  • Đưa ra thông báo và lời xin lỗi
  • Thông báo cụ thể vào thời gian tăng giá

3. Có kế hoạch truyền thông 

Đầu tiên, các chủ quán nếu có kế hoạch mở cửa kinh doanh vào dịp Tết thì nên thông báo lịch hoạt động để thực khách có thể nắm bắt thông tin. 

Đồng thời, cửa hàng nên tận dụng các kênh Online, mạng xã hội để truyền thông, kích cầu và gia tăng khách hàng đến với quán cà phê.

Các chủ kinh doanh có thể tìm hiểu thêm “Bí quyết thu hút khách hàng vào dịp Tết cho quán cà phê” qua bài viết trước. 

Trên đây là “3 điều chủ quán nên lưu ý khi kinh doanh vào dịp Tết” mà MILANO COFFEE muốn chia sẻ. 

Nhân dịp Tết đến Xuân về, MILANO COFFEE kính chúc các chủ kinh doanh cà phê sẽ có một năm mới kinh doanh bội thu và nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ của khách hàng. 

Nếu cần được hỗ trợ Quý Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với MILANO COFFEE để được tư vấn thêm các mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp nhất.

Hotline tư vấn: 1900 63 68 73